RSS
สวัสดีครับ ไชยวัฒน์ เป็นผู้ทำเว็บนี้ขึ้น เพื่อเปิดโอกาสดีดี กับการทำธุรกิจ Minery สร้างร้ายไ้อย่างมั่งคง ด้วยมือเรา และเผยเทคนิคในการทำตลาด ในแบบต่างๆ (อย่าลืมมาเป็นทีมเดียวกันกับผมนะครับ))

bess products 3g

วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

Minery Gold Center ขอแนะนำ Social Network เพื่อโอกาสของคุณ


คุณพร้อมแล้วหรือยังสำหรับการเปลี่ยนแปลง วิธีการใช้งาน Internet ของคุณ

มองสิ่งที่คุณใช้งาน ปรับเปลี่ยนให้เกิดประโยชน์สูงสุุด แด่ตัวคุณเองนะครับ วันนี้ผมขอแนะนำเครื่องมือ ทางการตลาดออนไลน์ต่อไปนี้

คุณรู้หรือยังว่า?? สื่อประเภทไหนที่ได้รับความนิยมและเข้าถึงลุ่มเป้าหมายที่สุด ในขณะนี้?? ใช่แล้วครับ…มันคือ Social Network นั่นเอง บางคนยังไม่รู้จักและยังไม่ค่อยเข้าใจถึงเจ้าตัวนี้ดีนัก วันนี้จึงไปสืบๆ ค้นๆ บทความน่ารู้ที่สามารถนำไปใช้งานและที่สำคัญสามารถสร้างรายได้อีกด้วยครับ
เว็บไซต์ Social Networking ไม่เพียงแต่สร้างชุมชนคนที่ชื่นชอบอะไรที่เหมือนกันแล้ว ยังเป็นฐานข้อมูลชั้นดีให้กับนักการตลาด หากรู้จักที่จะใช้ประโยชน์จากเว็บไซต์เหล่านี้ในการเข้าถึงตัวตนของลูกค้า

ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคคนหนึ่งอาจจะกระจายว่อนอยู่ทั่วโลกออนไลน์ พวกเขาอาจเป็นสมาชิกหรือใช้บริการของเว็บไซต์หลากประเภท ดังนั้น Web 2.0 สามารถนำมาจับไลฟ์สไตล์เพื่อตอบสนองต่อ Personal Identification ได้

หากนักการตลาดรู้ว่าพวกเขาชื่นชอบภาพประเภทใด หรือเนื้อหาประเภทใด ย่อมสามารถต่อจิ๊กซอว์เพื่อบ่งชี้ถึงไลฟ์สไตล์ของเขาได้ครอบคลุมแบบบูรณาการ มากขึ้น และสามารถชี้ชัดถึง Personal Identification ของผู้บริโภคแต่ละคนได้อย่างชัดเจน ยิ่งกว่าการตอบแบบสอบถามหรือโฟกัสกรุ๊ป เพราะการสำรวจวิจัยด้วยวิธีนั้นมีข้อเสียคือ กลุ่มตัวอย่างมักไม่พูดความจริงทั้งหมด แต่พฤติกรรมที่เกิดในโลกออนไลน์กลับเป็นพฤติกรรมที่เกิดขึ้นจริง ติดตามความถี่และลักษณะการใช้งานได้

ตารางแสดงพฤติกรรมและลักษณะการใช้งานของผู้บริโภค

Facebook
กลุ่ม เป้าหมายและการใช้งาน – นักศึกษามหาวิทยาลัย คนทำงานที่มีความรู้ภาษาอังกฤษดีเพราะส่วนใหญ่ใช้ติดต่อกับเพื่อนฝูงต่าง ประเทศ (แม้ขณะนี้จะสามารถใช้งานภาษาไทยได้แล้วก็ตาม ลักษณะของเครือข่ายส่วนใหญ่จะเป็นเพื่อนสนิท เพื่อนร่วมงาน โดยจะเป็นการขอ Add และรับ Add เฉพาะคนที่รู้จักเป็นหลัก
จำนวนผู้ใช้งานทั่วโลก 132 ล้านคน (ใกล้เคียงกับจำนวนประชากรไทยและเกาหลี/ฝรั่งเศสรวมกัน)

MySpace
กลุ่มเป้าหมายและการใช้งาน – ผู้ใช้งานทั่วไปที่ไม่ต้องการฟังก์ชันการใช้งานหวือหวา ส่วนใหญ่ได้รับความนิยมในสหรัฐฯ
จำนวนผู้ใช้งานทั่วโลก 117 ล้านคน (ใกล้เคียงกับจำนวนประชากรอังกฤษและอิตาลีรวมกัน)

Friendster

กลุ่ม เป้าหมายและการใช้งาน – เป็นสังคมเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย มีคลับต่างๆ แยก Category อย่างชัดเจน เป็นเครือข่ายของแฟนคลับที่แยกความสนใจเฉพาะด้านได้
จำนวนผู้ใช้งานทั่วโลก 90 ล้านคน (ใกล้เคียงกับจำนวนประชากรของฟิลิปปินส์) ผู้ใช้งานส่วนใหญ่เป็นวัย 18-24 ปี (58%)

Hi5
กลุ่ม เป้าหมายและการใช้งาน – เป็นสังคมเครือข่ายที่คนไทยนิยมใช้มากที่สุด โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น นิยมโพสต์รูปสไตล์ Self-portrait นอกเหนือจากไว้รักษาสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงแล้ว ยังพบการใช้งานที่ขอ Add คนแปลกหน้าที่ตนเองสนใจในหน้าตามากกว่าโปรไฟล์
จำนวนผู้ใช้งานทั่วโลก 56 ล้านคน (ใกล้เคียงกับจำนวนประชากรอิตาลี)

Mulitply
กลุ่มเป้าหมายและการใช้งาน – เด่นในเรื่อง File Sharing เป็นเครือข่ายโปรดของช่างถ่ายภาพในการโชว์และพรีเซนต์ Portfolio
จำนวนผู้ใช้งานทั่วโลก 11 ล้านคน (ใกล้เคียงกับจำนวนประชากรคิวบา)

LikedIn
กลุ่ม เป้าหมายและการใช้งาน – นักธุรกิจนิยมใช้ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ไอเดีย และโอกาสทางทุกธุรกิจกว่า 150 อุตสาหกรรมทั่วโลก เป็นเครือข่ายสำหรับนักแสวงหาโอกาสและคอนเนกชั่น โดยแต่ละคนจะใส่ผลงาน ความสำเร็จต่างๆ ไว้อย่างเต็มที่
จำนวนผู้ใช้งานทั่วโลก 30 ล้านคน (ใกล้เคียงกับจำนวนประชากรแคนาดา)

A Small World
กลุ่ม เป้าหมายและการใช้งาน – สังคมเครือข่ายของคนรวย ที่พูดคุยกันถึงไลฟ์สไตล์อันโก้หรู และธุรกิจส่วนตัวของพวกเขา จะเป็นสมาชิกได้จะต้องได้รับคำแนะนำจากสมาชิกที่เชื่อถือได้เท่านั้น เพื่อคงความเป็น Exclusive ไว้
จำนวนผู้ใช้งานทั่วโลก 320,000 คน (เท่ากับจำนวนประชากรประเทศไอซ์แลนด์) มีรายได้ขั้นต่ำต่อปี 150,000

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความหลายบทความกำลัง จัดทำนะครับ


หากสงสัยในธุรกิจสามารถติดต่อผ่านระบบได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้


iframe src="http://spreadsheets.google.com/embeddedform?formkey=dFVSdHV0M1RZbTNVQTA2LTVhOXI5Z2c6MA" marginheight="0" marginwidth="0" scrolling="no" width="250" frameborder="0" height="350">Loading...iframe>
หรือติดต่อโดยตรงที่ 086-8605330 ไชวัฒน์